SharePoint

ชุดปฏิบัติการเขตคลองเตย ลงพื้นที่ชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ เขตคลองเตย เพื่อดำเนินการ 9 ขั้นตอน ตามแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2559-2560

ริมทางรถไฟสายท่าเรือ1.jpg

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 17.00 น. ชุดปฏิบัติการเขตคลองเตย กลุ่มพื้นที่กรุงเทพใต้ นำโดย นายสุทธิวุฒิ วีระวงศ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ นายวัชระ พัฒอำพันธ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย ร่วมกับ พ.ต.ท.พิทักษ์ ลาดร่าย ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ และเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส. ลงพื้นที่ชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการ 9 ขั้นตอน (ในขั้นตอนที่ 1-5) ตามแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2559-2560 โดยมีประชาชนในชุมชน เข้าร่วมจำนวน 80 คน ผลการดำเนินงาน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 สืบสภาพชุมชน ชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ มีจำนวนครัวเรือนทั้งหมด 518 ครัวเรือน มีประชากร 3,201 คน มีลักษณะเป็นชุมชนแออัด ส่วนข้อมูลปัญหายาเสพติดในชุมชน พบว่ายังมีปัญหายาเสพติดอยู่บ้าง
ขั้นตอนที่ 2 พบปะผู้นำชุมชน ได้พบกับผู้นำชุมชนชื่อ นายสมพร สีรุด ตำแหน่งประธานชุมชน และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดและปัญหาต่างๆ ในชุมชน
ขั้นตอนที่ 3 ประกาศวาระชุมชน (ประชาคมครั้งที่ 1) มีประชาชนเข้าร่วม 80 คน สามารถประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนได้
ขั้นตอนที่ 4 มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในชุมชน พร้อมแนะนำช่องทางการแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 และแจกแผ่นพับความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำตัวผู้เสพผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัด
ขั้นตอนที่ 5 คัดแยกผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ประชาคมครั้งที่ 2) ไม่พบผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างชัดเจน แต่ได้ให้ข้อมูลว่ายังมีผู้ค้าผู้เสพอยู่จำนวนหนึ่ง

ริมทางรถไฟสายท่าเรือ2.jpgริมทางรถไฟสายท่าเรือ3.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด
[Title1,1] >> [VisitedCounts1,1] : view
[Title1,2] >> [VisitedCounts1,2] : view
[Title1,3] >> [VisitedCounts1,3] : view
[Title1,4] >> [VisitedCounts1,4] : view
[Title1,5] >> [VisitedCounts1,5] : view