SharePoint

ปปส.กทม.ลงพื้นที่ชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร เพื่อดำเนินงาน 9 ขั้นตอน (ในขั้นตอนที่ 1-6) ตามแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ.2559-2560

ประชาร่วมใจ2.2.jpg

วันที่ 30 ก.ค. 59 เวลา 13.30 น. ปปส.กทม. โดยว่าที่ ร.ต.เสนีย์ สุวรรณ์ทอง ผอ.วฝ.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดอำนวยการประสานและสนับสนุนการดำเนินงานกลุ่มพื้นที่กรุงเทพเหนือ ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตจตุจักร จำนวน 6 นาย สำนักอนามัย 2 นาย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น 1 นาย รวม 10 นาย พร้อมทั้งคณะกรรมการชุมชนประชาร่วมใจ 2 นำโดย นายสำราญ ศรีคร้าม ประธานชุมชน และคณะกรรมการชุมชน จำนวน 8 คน ลงพื้นที่ชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินงาน 9 ขั้นตอน (ในขั้นตอน 1-6) ตามแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2559-2560 โดยมีผู้เข้าร่วม จำนวน 30 คน มีผลการดำเนินงาน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 สืบสภาพชุมชน พบว่าปัญหายาเสพติดยังคงมีอยู่ มีเส้นทางเข้าออกภายในชุมชนได้ 2 เส้นทาง ด้านหมู่บ้านประชานิเวศน์ และถนนเทศบาลสงเคราะห์ ลักษณะชุมชนเป็นแนวยาวเลียบคลองเปรมประชากร ประมาณ 1.5 กม.และหน้ากว้าง 20 เมตร พื้นที่ประมาณ 15 ไร่ เส้นทางในชุมชนรถยนต์ไม่สามารถเข้า-ออกได้ มีผู้พักอาศัยในชุมชนจำนวน 175 ครัวเรือน ประชากร จำนวน 1,200 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขาย รับจ้าง พนักงานบริษัท ธุรกิจส่วนตัว 
ขั้นตอนที่ 2 พบปะแกนนำ นายสำราญ ศรีคร้าม ประธานชุมชน ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐเป็นอย่างดี และให้ข้อมูลว่าปัญหายาเสพติดในชุมชมมีอยู่ กลุ่มแกนนำให้ความร่วมมือในการแจ้งเบาะแส และเฝ้าระวัง 
ขั้นตอนที่ 3 เวทีประชาคมครั้งแรก ประชาชนมาร่วม 30 คน เข้าใจการประชาสัมพันธ์ของเจ้าหน้าที่ และประชาชนให้การรับรองให้คณะกรรมการชุมชนชุดปัจจุบันเป็นคณะกรรมการชุมชนเข้มเเข็ง
ขั้นตอนที่ 4 รณรงค์ประชาสัมพันธ์ โดยเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ ช่องทางการแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386
ขั้นตอนที่ 5 คัดแยก ผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไม่มีการระบุรายชื่อผู้ค้า/ผู้เสพ แต่ได้รับข้อมูลยาเสพติดในชุมชนว่ามี ผู้เสพ 3 ราย 
ขั้นตอนที่ 6 สร้างภูมิคุ้มกัน โดยให้ความรู้ ความเข้าใจ ในการช่วยเหลือแก่ผู้เสพยาเสพติดให้เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาแบบสมัครใจ รวมทั้งการให้คำแนะนำแก่เด็กและเยาวชนในเรื่องของการใช้ยาในทางที่ผิด และการให้วิทยากรเข้าไปบรรยายในสถานศึกษาใกล้เคียง เช่น โรงเรียนวัดเสมียนนารี โร
เรียนประชานิเวศน์ เป็นต้น
ข้อสังเกตการของชุดปฏิบัติการ ชาวบ้านมีความไว้วางใจเจ้าหน้าที่และมีความร่วมมือและยินดีให้ข้อมูลข่าวสารกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดและปัญหาอื่นๆในชุมชน

ประชาร่วมใจ2.1.jpgประชาร่วมใจ2.3.jpgประชาร่วมใจ 2.4.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด
[Title1,1] >> [VisitedCounts1,1] : view
[Title1,2] >> [VisitedCounts1,2] : view
[Title1,3] >> [VisitedCounts1,3] : view
[Title1,4] >> [VisitedCounts1,4] : view
[Title1,5] >> [VisitedCounts1,5] : view