SharePoint

ปปส.ภ.8ร่วมกับสถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ลงพื้นที่ดอนทรายหมู่ที่ 4 ตำบลน้ำพุ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี

2211591 (2).jpg

     วันที่  22 พฤศจิกายน  2559  นายศิริวัฒนา  ชาติภิรมย์  นวค.ชำนาญการ, น.ส.รชยา  รอดเจริญ  จวค.นโนบายและแผน  และน.ส.เบญจวรรณ  คงมาก  จวค.นโยบายและแผน  ผู้แทน ปปส.ภ.8ร่วมกับสถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ลงพื้นที่บ้านดอนทรายหมู่ที่ 4  ตำบลน้ำพุ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทางสถาบันวิจัยสังคม ได้ดำเนินการศึกษาวิจัย เรื่อง โครงการสำรวจและติดตามสถานการณ์พืชกระท่อมในบริบทสังคมไทย เพื่อสร้างแนวทางการควบคุมพืชเสพติดอย่างบูรณาการจากชุมชน ในพื้นที่ดังกล่าว จากการสำรวจสภาพชุมชนในเบื้องต้น เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559  

    วันที่  23  พฤศจิกายน 2559  ได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล/สังเกตการณ์ โดยโครงการฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการใช้พืชกระท่อมในแง่แบบดั้งเดิม  แบบ 4 x 100 และแบบวิธีอื่นๆ ในภาพรวม  โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์ 3 กลุ่ม 1.กลุ่มผู้สูงอายุ  2.กลุ่มเด็กและเยาวชน  3.เจ้าหน้าที่รัฐ  แบ่งเป็น  ผู้ใช้พืชกระท่อมและผู้ไม่ใช้พืชกระท่อม  ว่ามีแนวคิดอย่างไรเกี่ยวกับพืชกระท่อม  ผู้ใช้และไม่ใช้มีจำนวนเท่าไร  ทั้งสัมภาษณ์กลุ่ม  สัมภาษณ์เดี่ยว  สัมภาษณ์รายที่น่าสนใจเป็นพิเศษ  รวมถึง Focus  group  ในพื้นที่บ้านดอนทราย ม.4  พร้อมทั้งถอดบทเรียนด้วย ซึ่งโครงการฯ จะเริ่มดำเนินงานในช่วงเดือนธันวาคม  2559  ม.4 บ้านดอนทราย  และขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ในตำบลน้ำพุ  ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์  2560



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด