SharePoint

ปปส.กทม.ลงพื้นที่ชุมชนตลาดปีนัง เขตคลองเตย เพื่อดำเนินงาน 9 ขั้นตอน ตามแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2559-2560

ตลาดปีนัง1.jpg

          วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เวลา 18.00 น. ปปส.กทม. นำโดยนายบัณฑิต ลีลาพตะ ผอ.บก. และเจ้าหน้าที่ชุดอำนวยการประสานและสนับสนุนการดำเนินงานกลุ่มพื้นที่กรุงเทพใต้ ร่วมกับ นายบำรุง สำเนียงงาม หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย ร้อยตำรวจโทสงกราณ ทัพสุริ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ และนายชัย อุทัยภัทรากูล นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 41 เขตคลองเตย ลงพื้นที่ชุมชนตลาดปีนัง แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการ 9 ขั้นตอนฯ (ในขั้นที่ 1-5) ตามแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ.2559-2560 โดยมีประชาชนในชุมชน เข้าร่วมจำนวน 30 คน ผลการดำเนินงาน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 สืบสภาพชุมชน ชุมชนตลาดปีนัง มีจำนวนครัวเรือน 74 ครัวเรือน ประชากร 500 คน ซึ่งเป็นประชากรแฝงประมาณ 30% ของคนในชุมชน ลักษณะเป็นชุมชนแออัด ส่วนข้อมูลปัญหายาเสพติดในชุมชน พบว่ายังมีปัญหายาเสพติดอยู่บ้าง
ขั้นตอนที่ 2 พบปะผู้นำชุมชน ได้พบกับผู้นำชุมชนชื่อ นางน้อย ส่องแสง ตำแหน่งประธานชุมชน และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดและปัญหาต่างๆ ในชุมชน
ขั้นตอนที่ 3 ประกาศวาระชุมชน (ประชาคมครั้งที่ 1) มีประชาชนเข้าร่วม 30 คน สามารถประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนได้
ขั้นตอนที่ 4 มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในชุมชน พร้อมแนะนำช่องทางการแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 และแจกแผ่นพับความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำตัวผู้เสพผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัด
ขั้นตอนที่ 5 คัดแยกผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ประชาคมครั้งที่ 2) ไม่พบผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ได้ให้ข้อมูลว่ายังมีวัยรุ่นมั่วสุมอยู่บ้าง
ข้อสังเกตการดำเนินการของชุดปฏิบัติการ หน่วยงานภาคีในพื้นที่ ได้แก่ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีความกระตือรือร้นขับเคลื่อนแผนประชารัฐร่วมใจฯ เป็นอย่างดี
ปัญหาอุปสรรค ได้แก่ ความร่วมมือของในชุมชนยังมีสัดส่วนที่น้อย ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ และยังไม่กล้าที่จะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่รัฐ

ตลาดปีนัง 2.jpgตลาดปีนัง3.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด
[Title1,1] >> [VisitedCounts1,1] : view
[Title1,2] >> [VisitedCounts1,2] : view
[Title1,3] >> [VisitedCounts1,3] : view
[Title1,4] >> [VisitedCounts1,4] : view
[Title1,5] >> [VisitedCounts1,5] : view