SharePoint

ปปส.ภ.8 เข้าร่วมเวทีเปิดโครงการ "คนเห็นคน" เฟส 4

1511592 (3).jpg 

วันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2559 ผู้แทน ปปส.ภ.8 นางศุภรัตน์ บุตรแก้ว นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ เข้าร่วมเวทีเปิดโครงการ "คนเห็นคน" เฟส 4 เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายจากภูมิภาคต่างๆ ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายภาคใต้ตอนบน ทั้งนี้ได้มีการสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ดังนี้

     1. เฟส 1 (พ.ศ. 2556-2557) เป็นการดำเนินงานใน 2 ประเด็นหลัก คือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาเสพติด โดย สคล. และ ป.ป.ส.

     2. เฟส 2 (พ.ศ. 2558) เป็นการดำเนินงานใน 3 ประเด็นหลัก คือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาเสพติด และยาสูบ โดย สคล. ป.ป.ส. มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม

     3. เฟส 3 (พ.ศ. 2559) เป็นการดำเนินงานใน 7 ประเด็นหลัก คือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาเสพติด ยาสูบ การพนัน  อุบัติเหตุ พิบัติภัย และ NCD โดยผู้รับผิดชอบหลักใน 7 ประเด็น และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม

      4. เฟส 4 (พ.ศ. 2560) เป็นการดำเนินงานในประเด็นปัจจัยเสี่ยงทางสังคมที่มีผลต่อสุขภาวะของประชาชน ใน 7 ประเด็นหลักเดิมและเพิ่มเติมอีกกว่า 30 เครือข่าย

พร้อมกันนี้ยังมีการนำเสนอโครงการต้นแบบที่ประสบความสำเร็จในพื้นที่นำร่องเมื่อปี 2559 เพื่อเป็นแนวทางในการต่อยอดในภูมิภาคต่างๆ ดังนี้

        1) โครงการหนุนเสริมศักยภาพและบูรณาการเครือข่ายเพื่อควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสังคม เพื่อเน้นการสร้างนวัตกรรมทางสังคม "ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้"

        2) โครงการคนอาชีวะอาสาลดอุบัติเหตุ (ครอบคลุมประเด็นต้นเหตุของอุบัติเหตุ) ซึ่งเป็นโครงการที่ต่อยอดจากเวที "คนอาชีวะเห็นคนอาชีวะ" 62 จังหวัดในปี 2559 เพื่อเชื่อมข่ายเยาวชนและข่ายการศึกษา ซึ่งในพื้นที่ภาค 8 มีเครือข่ายสถาบันอาชีวะศึกษาจังหวัดภูเก็ต (อศจ.ภก.) จำนวน 5 สถาบัน เป็นจังหวัดนำร่องของภูมิภาค

         3) โครงการละหมาดสร้างปัญญาลดปัจจัยเสี่ยงทางสังคม ซึ่งเป็นโครงการต่อยอดจากการสร้างมัสยิดต้นแบบปลอดอบายมุขตั้งแต่ปี 2558-2559 เพื่อสนับสนุนเครือข่ายมัสยิดสามารถขยายผลการดำเนินงานกิจกรรมละหมาดสร้างปัญญา เพื่อลดช่องว่างระหว่างพ่อ แม่ ลูก และเพิ่มกิจกรรมเชิงบวกให้กลุ่มเสี่ยง

          4) โครงการสานพลังตำรวจควบคุมปัยจัยเสี่ยงทางสังคม ("ตำรวจเห็นตำรวจ และผองเพื่อน") เพื่อเชื่อมพี่น้องตำรวจผู้ซึ่งมีความเกี่ยวข้องในทุกประเด็นและเจ้าพนักงานรักษากฎหมายในหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยในพื้นที่ภาค 8 จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่นำร่อง โดยกำหนดจัดเวทีในวันที่ 8-9 ธันวาคม 2559 โดย ปปส.ภ.8 ได้ร่วมในการประสานงานและเข้าพบ ผบก.ภ.จว.นศ.



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด
[Title1,1] >> [VisitedCounts1,1] : view
[Title1,2] >> [VisitedCounts1,2] : view
[Title1,3] >> [VisitedCounts1,3] : view
[Title1,4] >> [VisitedCounts1,4] : view
[Title1,5] >> [VisitedCounts1,5] : view