ข่าว ป.ป.ส.
ป.ป.ส.ปิดโครงการปฏิบัติการร่วมแม่น้ำโขงปลอดภัย 6 ประเทศ ประจำปี 2561 ในระหว่างที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

P3131134 - Copy.JPG 

    วันที่13 มีนาคม 2561 เวลา 09.00-12.00 น. นายเพิ่มพงษ์  เชาวลิต  ที่ปรึกษาสำนักงาน ป.ป.ส.เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ “ปฏิบัติการร่วมแม่น้ำโขงปลอดภัย 6 ประเทศ ประจำปี 2561 ในระหว่างที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ” ณ ศูนย์ประสานงานแม่น้ำโขงปลอดภัยอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายสิทธิศักดิ์  กัลยาณประดิษฐ์ นางภัทราภรณ์  เชาวลิต  ที่ปรึกษาสำนักงาน ป.ป.ส. นายสุชีพ  คชรินทร์ ที่ปรึกษา ศปง.มข. ผู้ประสานงานต่างประเทศประจำ ศปง.มข. เจ้าหน้าที่ ศปง.มข. ผู้แทนสำนักงาน ปปส.ภ. 5 เข้าร่วมพิธีปิดรวม 30 คน 
    โครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่15 พฤศจิกายน  2560 ถึง วันที่15 มีนาคม  2561 รวมเป็นระยะเวลา 4 เดือน ตลอดระยะเวลาการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยในห้วงที่ผ่านมานั้นได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากประเทศสมาชิกทุกประเทศ ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานภายใต้โครงการแม่น้ำโขงปลอดภัย โดยได้ส่งผู้เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานมาประจำ ณ ศูนย์ประสานงานแม่น้ำโขงปลอดภัยจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งร่วมกันประสานการปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จนปรากฏผลการดำเนินการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นผลสำเร็จของความร่วมมือตามแผนปฏิบัติการแม่น้ำโขงปลอดภัย 6 ประเทศ ระยะ 3 ปี (2559-2561) เป็นอย่างดี
     การดำเนินงานในห้วงเวลาดังกล่าว ประเทศไทยได้เสนอให้มีปฏิบัติการสามเหลี่ยมทองคำภายใต้แผนปฏิบัติการแม่โขงปลอดภัย 6 ประเทศ ระยะ 3 ปี ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ของแต่ละประเทศ และมีช่องทางการประสานงานแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านยาเสพติดระหว่างกัน รวมถึงการมีระบบการสืบสวนและการวิเคราะห์สถานการณ์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน  ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในปฏิบัติการฯ ดังกล่าว และสร้างการมีส่วนร่วมในระดับนโยบายของแต่ประเทศ ประเทศจีนและลาวจะรับช่วงต่อการเป็นเจ้าภาพในรอบ 6 เดือนหลังของ ปี 2561 ต่อจากประเทศไทย


โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด