ข่าว ป.ป.ส.
งานเวทีสิทธิเด็ก ครั้งที่ 28 หัวข้อ “Every child can be a HERO : เราทุกคนก็เป็นฮีโร่ได้"

Info17111702_Child_1.png

 

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.00-12.00 น. นายนิยม เติมศรีสุข รองเลขาธิการ ป.ป.ส. และผู้แทนสำนักพัฒนาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เข้าร่วมประชุมเวทีสิทธิเด็ก ครั้งที่ 28 “Every child can be a HERO : เราทุกคนก็เป็นฮีโร่ได้” ณ ห้องประชุมรัฐสภา อาคาร 1 กรุงเทพมหานคร จัดโดย กรมกิจการเด็กและเยาวชน สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทยและองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ โดยมี นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการการสังคม เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว (รมว.พม.) เป็นผู้กล่าวรายงานและ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและมีผู้เข้าร่วมเป็นเกียรติ ดังนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี ประธานคณะอนุกรรมาธิการกิจการเด็กและเยาวชน นายวิทัศน์ เตชะบุญอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน และมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย สภาเด็กและเยาวชนทุกจังหวัด ผู้แทนสภานักเรียนระดับประเทศ สภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร เยาวชน ศอ.ปส.ย. เครือข่ายเด็กและเยาวชนเผ่าพื้นเมือง แกนนำเด็กและเยาวชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 350 คน

ในการนี้ประธานได้ให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชน ดังนี้“เวทีเด็กถือว่ามีความสำคัญต่อการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกัน ดูแล และพัฒนาตนเองในมิติต่างๆ อันเป็นการแสดงให้เห็นว่าเด็กและเยาวชนสามารถเสนอแนะต่อรัฐบาลในเรื่องที่เป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน” ประกอบด้วยกิจกรรม ดังนี้
1. การประกาศเจตนารมณ์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชน “Every child can be a HERO”: เราทุกคนก็เป็นฮีโร่ได้ โดยแกนนำเด็กและเยาวชน จำนวน 250 คน
2. การประชุมสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย วาระพิเศษ เรื่อง การยุติความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชน
 
ทั้งนี้ ในการจัดงานเวทีสิทธิเด็ก ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 15 - 16 พฤศจิกายน 2560 ได้จัดค่ายเด็กและเยาวชน  “Every child can be a HERO”: เราทุกคนก็เป็นฮีโร่ได้ และเยาวชน ศอ.ปส.ย. จำนวน 15 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยได้จัดบูธประชาสัมพันธ์ พร้อมแจกจ่ายสื่อรณรงค์ป้องกันยาเสพติดให้กับผู้ร่วมงาน

 

Info17111702_Child_3.png 

Info17111702_Child_4.png 

Info17111702_Child_5.png 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด