ข่าว ป.ป.ส.
​ป.ป.ส. ร่วมพิธีเปิดและร่วมในการฝึกอบรมหลักสูตร "พัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของกัมพูชา"

26-9-59-cam01.jpg 

              วันอังคารที่ 26 กันยายน 2559 นายกฤติพงศ์ บุญผา ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย และนายนพพร ถนอมพงษ์ นักสืบสวนชำนาญการ ส่วนบังคับใช้กฎหมาย จากสำนักงาน ปปส.ภ.3 ได้เป็นผู้แทนสำนักงาน ป.ป.ส. เข้าร่วมในพิธีเปิดและร่วมในการฝึกอบรมหลักสูตร "พัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของกัมพูชา" ซึ่งจัดขึ้นโดย National Authority for Combating Drugs (NACD) ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 2559 ณ ศาลากลางจังหวัดสตรึงเตร็ง ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมี นาย Yong Sovatana รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตึงเตร็ง เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรม การฝึกอบรมมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายด้านการปราบปรามยาเสพติดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูขา โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนประมาณ 70 คน จากจังหวัดสตรึงเตร็ง พระวิหาร และอุดรมีชัย โดยมี พล.ต.ต.พร บารมี ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด NACD เป็นผู้อำนวยการฝึกอบรม
     นายนพพร ถนอมพงศ์ นักสืบสวนชำนาญการ ผู้แทนสำนักงาน ป.ป.ส. บรรยายในหัวข้อ “สถานการณ์ยาเสพติดในภาพรวมและของภาคอีสานตอนล่าง” และนายกฤติพงศ์ บุญผา ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย บรรยายในหัวข้อ “เทคนิคการสืบสวนสอบสวนคดียาเสพติด” โดยซึ่งจากการสังเกตุการณ์พบว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ให้ความสนใจในเนื้อหาการบรรยายและมีการซักถามเพื่อความเข้าใจ โดย NACD ได้จัดให้ พันโททนงชัย สุกใส ทำหน้าที่ล่ามในการบรรยายและซักถามดังกล่าวการฝึกอบรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานการสนับสนุนประสิทธิภาพการปราบปรามยาเสพติดของประเทศกัมพูชา ซึ่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ หมวดเงินอุดหนุน ภายใต้กรอบหนังสือแสดงความตกลง (LOA) ประจำปีงบประมาณ 2557 ทั้งนี้เป็นไปตามผลการประชุมที่เกี่ยวข้องและการขอรับการสนับสนุนของฝ่ายกัมพูชา ซึ่งการสนับสนุนดังกล่าวรวมถึงการจัดหาวัสดุอุปกรณ์และยานพาหนะที่จำเป็นในการปฏิบัติงานให้แก่สำนักงานประสานการปราบปรามยาเสพติดชายแดน (BLO) ของกัมพูชาด้วย

26-9-59-cam02.jpg26-9-59-cam03.jpg 

26-9-59-cam04.jpg26-9-59-cam05.jpg 

26-9-59-cam08.jpg26-9-59-cam09.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด