ข่าว ป.ป.ส.
กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559

             สื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ | คำขวัญ | สัญลักษณ์ | คำกล่าวปฏิญาณตน | แนวทางการดำเนินงาน | ​ การจัดกิจกรรม  |กิจกรรมล่าสุด


 
​รวมกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ปี 2559
 
 

วันที่ 11-12 พ.ค. 59 ป๋อ - ปุ๊กลุก - กัน - เจ - เปาวลี - น้องณัชชา Presenter รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2559 ร่วมถ่ายโฆษณาสั้น และภาพนิ่ง​​ 

​​​วันที่ 9 มิ.ย. 59 ​​      พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมบันทึกเทปอ่านคำปราศรัยเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559​
วันที่ 14 มิ.ย. 59    ป.ป.ส. รวมพลังชาวไทย จัดกิจกรรม “ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด” เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงครองราชย์ครบ 70 ปี
วันที่ 24 มิ.ย. 59    นายกฯ มอบ รมว.ยธ. เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณฯ บุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่น เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2559​

                                 new4a.gif ภาพบุคคลและองค์กรที่เข้ารับโล่ฯ ทั้งหมดที่นี่

วันที่ 24 มิ.ย. 59   ป.ป.ส. ร่วมงานเผายาเสพติดให้โทษของกลาง ครั้งที่ 46 กว่า 5 พันกิโลกรัม มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท​       ​

วันที่ 24 มิ.ย. 59   “เด็กคิด เด็กทำ เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน” ป.ป.ส. ผนึกกำลังเยาวชนร่วมต้านยาเสพติด

วันที่ 26 มิ.ย. 59   ป.ป.ส. หนุนพลังเยาวชนต้านยาเสพติด​


 
BANNER-antidrug-59_re.jpg
 
         ตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน/องค์กรภาคี ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน
        ปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชนและการพัฒนาประเทศ จำเป็นต้องใช้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง โดยคณะรัฐบาล ภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2559 เห็นชอบการขับเคลื่อนนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมุ่งสร้างความเข้าใจถึงเครือข่ายระดับหมู่บ้าน/ชุมชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างการรับรู้และดำเนินการให้มีความเชื่อมโยงด้านการป้องกัน ปราบปราม และการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด เพื่อคืนคนดีสู่สังคม ตามแผน“ประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด  พ.ศ. 2559 - 2560” 
      เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี วันที่ 9 มิถุนายน 2559 รัฐบาลกำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อให้คนในชาติได้แสดงความจงรักภักดีและเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณไปสู่นานาประเทศ โดยเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนร่วมใจกันจัดกิจกรรม  ให้สมพระเกียรติฯ และให้เกิดความพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) จึงกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559 เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ โดยการทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคล 70 ปี ทรงครองราชย์
           การเอาชนะยาเสพติดในระดับหมู่บ้านชุมชน จะต้องสลายโครงสร้างปัญหาด้วยการลดและขจัดอิทธิพลของกลุ่มการค้ายาเสพติด เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องมีผลประโยชน์ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจที่จะเข้าร่วมในการแก้ไขปัญหาเป็นลำดับแรก และดำเนินมาตรการทุกด้าน ทั้งการป้องกัน บำบัดรักษา  การปราบปราม การพัฒนา เพื่อลดเงื่อนไขอย่างสอดคล้อง ประสานกันด้วยกลไกและกระบวนการ “ประชารัฐ” โดย หน่วยงานภาครัฐที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ ควบคู่กับภาคประชาชนที่จะรักษาพื้นที่ในระยะต่อไป ด้วยหลักการ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา โดยดำเนินวิถีชีวิต ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด    ดังนั้น จึงต้องเร่งดำเนินการ เพื่อให้เกิดการรณรงค์สร้างกระแสของการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด ตามแผน “ประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2559 - 2560” เนื่องในโอกาสมหามงคลที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงเสด็จเถลิงถวัลยราช-สมบัติ ครบ 70 ปี วันที่ 9 มิถุนายน 2559 ประกอบกับในวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก สำนักงาน ป.ป.ส. จึงกำหนดแนวทางการจัดกิจกรรม ภายใต้กรอบแนวคิด “ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัย ยาเสพติด” เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์"

 
ภายใต้คำขวัญ :   "ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด" เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์
                         Civil-State Unity for our Society Free from Drugs In Attribute to the     
                             Seventieth Anniversary Celebrations of His Majesty’s Accession to the throne​


 
​สัญลักษณ์ :
logo_antidrugday59-rgb_re.jpg

 

 
การแสดงสัญลักษณ์ในวันที่ 26 มิถุนายน  สวมเสื้อสีเหลืองในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน)
  
กลุ่มเป้าหมายหลัก   :  ประชาชน, หมู่บ้าน/ชุมชน

กลุ่มเป้าหมายรอง    :  เยาวชน สถานประกอบการ และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ/  เอกชน

วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน)
     1) เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ได้รับรู้และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยในด้านต่างๆ นานัปการ โดยเฉพาะด้านยาเสพติด ที่ทรงนำแนวทางและเป็นแบบอย่าง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด
     2) เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ได้ร่วมกันแสดงพลังความสามัคคีและทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี วันที่ 9 มิถุนายน 2559
    3) เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคม เกิดความตระหนักถึงโทษและพิษภัยจากยาเสพติด และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง
   4) เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ได้รับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ร่วมแสดงพลังของคนในชาติเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปอย่างยั่งยืน
 
ระยะเวลาการดำเนินงาน  ห้วงเดือนมิถุนายน 2559 เป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

​แนวทางการดำเนินงาน

       1) เพื่อให้เกิดการรณรงค์สร้างกระแสของการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยกลไกของ “ประชารัฐ” ในระดับพื้นที่ ระดับหมู่บ้าน/ชุนชน ซึ่งทำงานใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เป็นศูนย์กลางบูรณาการมาตรการทุกด้านให้เข้าถึงประชาชนในระดับหมู่บ้านชุมชน และนำไปสู่การแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้บังเกิดผลภายใต้การสนับสนุนของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการ ประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ.2559-2560

       2) เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559 เพื่อเป็นการร่วมกันแสดงความจงรักภักดีของคนในชาติ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ ๗๐ ปี จึงกำหนดให้ หมู่บ้านชุมชน องค์กรศาสนา สถานศึกษา องค์กรเยาวชน สถานประกอบการ หน่วยราชการ สื่อมวลชน และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน บูรณาการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ตามกรอบแนวทางการดำเนินกิจกรรม ดังนี้​

                                                                                   

กิจกรรมส่วนกลาง  

      มอบหมายให้ ศอ.ปส. กระทรวง/ หน่วยงาน ศอ.ปส.กทม. และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง บูรณาการ จัดกิจกรรม/นิทรรศการ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ภายใต้คำขวัญ “ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด” เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์ ​

 

กิจกรรมส่วนภูมิภาค

     1) ศอ.ปส.จ. ร่วมกับ หน่วยงานในพื้นที่ หมู่บ้านชุมชน องค์กรศาสนา สถานศึกษา องค์กรเยาวชน สถานประกอบการ หน่วยราชการ และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยแสดงออกถึงการรวมพลังทำความดี ภายใต้กรอบแนวความคิด/ คำขวัญ/ โลโก้ และร่วมแสดงสัญลักษณ์ โดยการสวมเสื้อสีเหลืองในวันต่อต้านยาเสพติดโลกตามที่กำหนด โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

    2) ศอ.ปส.จ. มุ่งเน้นดำเนินงานด้านยาเสพติดในส่วนที่เกี่ยวข้องตามแผน "ประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2559-2560" อย่างเข้มข้น ตลอดเดือนมิถุนายน 2559

​การจัดกิจกรรม
  • ส่วนกลาง

  • วันที่ 14 มิ.ย. 59   พิธีแถลงข่าวเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559 และเปิดตัว ต้นแบบเยาวชนร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2559 (พรีเซ็นเตอร์ 6 คน) เวลา 09.30-11.30 น. ณ ห้องประชุมชิดชัย วรรณสถิตย์ อาคาร 2 ชั้น 3 สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) โดย เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธีฯ

    วันที่ 24 มิ.ย. 59 
  •       พิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลางที่คดีถึงที่สุด ครั้งที่ 46   เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีฯ ​
  • Banner46_59.jpg

         พิธีมอบโล่การประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2559 ณ  สโมสรทหารบก (ห้องมัฆวานรังสรรค์) ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร  โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีฯ

          พิธีเปิดวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559 ในการจัดกิจกรรม โครงการ “สังคมฉัน ห่างไกลยาเสพติด” เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์การค้า เจ เจ มอลล์ ชั้น 1 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดย พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีฯ

    วันที่ 24, 25, 26 มิ.ย. 59  (รวม 3 วัน)    
  •    เยาวชน ศอ.ปส.ย. ระดับภาค 10 ภาค 77 จังหวัด จัดกิจกรรมโครงการ “สังคมฉัน ห่างไกลยาเสพติด” ณ ศูนย์การค้า เจ เจ มอลล์ ชั้น 1 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
      * วันที่ 24 และ 26 มิ.ย. 59 งานเริ่มเวลา 08.00 - 15.00 น.
         โดยวันที่ 24 มิ.ย. 59 พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานพิธีฯ
        และวันที่ 26 มิ.ย. 59 นายณรงค์ รัตนานุกูล เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธีฯ
      * วันที่ 25 มิ.ย. 59 งานเริ่มเวลา 10.00 - 15.00 น. ​

  • วันที่ 26 มิ.ย. 59 
           พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559 ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (หลังข่าวภาคค่ำ)
                                                                                                       
    ส่วนภูมิภาค

  •          จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดโลก ในวันที่ 26 มิถุนายน 2559 โดยการรวมพลังประชารัฐ ประกอบด้วย หมู่บ้านชุมชน องค์กรศาสนา สถานศึกษา องค์กรเยาวชน สถานประกอบการ หน่วยราชการ สื่อมวลชน และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง ตามกรอบแนวความคิด “ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด” เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์ โดยมีแนวทางการจัดกิจกรรมดังนี้
  • กิจกรรมระดับจังหวัด
  •        1) ให้จังหวัดจัดกิจกรรมรวมพลังประชารัฐ เดินรณรงค์แสดงพลังต่อต้านยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี อย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ศาลากลางจังหวัด  สนามกีฬาจังหวัด หรือสถานที่ที่เห็นสมควร 
           2) เปิดกรวยถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว /ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี/ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก และพลังมวลชนกล่าวคำประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด
           3) จัดกิจกรรมทำความดี บำเพ็ญสาธารณกุศล/ สาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี
           4) จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด/ แสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด/ สาธิตการประกอบอาชีพ ฯลฯ ให้แก่ประชาชนทั่วไป และประชาชนที่ร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด
           5) กิจกรรมอื่นๆ ตามที่เห็นสมควร

  • กิจกรรมหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน
    1) หมู่บ้านหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จัดกิจกรรมรวมพลังต่อต้านยาเสพติดร่วมกับจังหวัด หรือ ณ ที่ตั้งหมู่บ้าน/ชุมชน
    2) เปิดกรวยถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว / ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี/ ผู้นำหมู่บ้านฯ อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก และสมาชิกหมู่บ้านฯ กล่าวคำประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด
    3) บำเพ็ญสาธารณประโยชน์/ จัดนิทรรศการเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด/ ผลการดำเนินงานด้านยาเสพติดแก่ผู้ร่วมงานฯ
    4) กิจกรรมอื่นๆ ตามที่เห็นสมควร

  • กิจกรรมในวัด/มัสยิด/องค์กรศาสนา 
    1) วัด มัสยิด องค์กรศาสนา จัดกิจกรรมบำเพ็ญบุญบำเพ็ญกุศล หรือการสวดมนต์ ณ ที่ตั้ง
    2) จัดให้มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเครื่องถวายสักการะตามหลักศาสนา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ถวายสักการะ
    3) บำเพ็ญบุญบำเพ็ญกุศล/ สาธารณประโยชน์ในวัด มัสยิด หรือบริเวณโดยรอบ/ จัดนิทรรศการ ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด/ ผลการดำเนินงานด้านยาเสพติดของวัด/มัสยิด แก่ผู้ร่วมกิจกรรมฯ
    4) กิจกรรมอื่นๆ ตามที่เห็นสมควร

  • กิจกรรมในสถานศึกษา
    1)สถานศึกษา/โรงเรียน จัดเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของลูกเสือต้านยาเสพติด ร่วมกับ จังหวัด หรือ ณ ที่ตั้งโรงเรียน/บริเวณโรงเรียน
    2)ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี/ ผอ. โรงเรียนอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก และลูกเสือต้านยาเสพติด หรือแกนนำเยาวชน กล่าวนำคำปฏิญาณตน 
    3)จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด/ บำเพ็ญประโยชน์พัฒนาโรงเรียน หรือจัดกิจกรรมทำความดีในโรงเรียน หรืออื่นๆ ตามที่เห็นสมควร ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ให้ดำเนินการตามความเหมาะสม​

  • กิจกรรมขององค์กรเยาวชน/ กลุ่มเยาวชน/ เยาวชน ศอ.ปส.ย.
    1) กลุ่มเยาวชน/ เยาวชน ศอ.ปส.ย. จัดกิจกรรมบูรณาการร่วมกับจังหวัด อาทิ จัดกิจกรรมทำความดี/ บำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ
    2) จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด/ แสดงผลการดำเนินงานด้านยาเสพติดของกลุ่มเยาวชน
    3) กิจกรรมฯ ดังกล่าว ให้ดำเนินการตามความเหมาะสม

  • กิจกรรมในสถานประกอบการ
    1) สถานประกอบการ ร่วมรณรงค์ป้องกันยาเสพติด อาทิ จัดนิทรรศการ/ อบรมบรรยายให้ความรู้กับบุคลากรในสถานประกอบการ
    2) จัดให้มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สักการะ
    3) จัดกิจกรรมทำความดี/ บำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ/ จัดนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดกิจกรรมฯ ดังกล่าว ให้ดำเนินการตามความเหมาะสม

  • กิจกรรมของหน่วยงานราชการ
    1) จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดร่วมกับจังหวัด หรือ ณ ที่ตั้ง
    2) จัดโต๊ะหมู่บูชาและพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สักการะ
    3) จัดกิจกรรมทำความดี/ บำเพ็ญประโยชน์สาธารณกุศลต่างๆ/ จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด/ ผลการดำเนินงานด้านยาเสพติด หรืออื่นๆ ตามที่เห็นสมควร ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ให้ดำเนินการตามความเหมาะสม
การประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน)
​       1) เผยแพร่เทปบันทึกภาพ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559 ในวันที่ 26 มิ.ย. 2559 ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (หลังข่าวภาคค่ำ)
       2) เผยแพร่การรณรงค์ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ภูมิภาคต่างๆ การรณรงค์ของกลุ่มเยาวชน และหน่วยงานภาคี ตลอดเดือนมิถุนายน ผ่านช่องทางสื่อทุกประเภท อาทิ โทรทัศน์/วิทยุ/ หนังสือพิมพ์/ นิตยสาร/ วารสาร/ เว็ปไซต์/ Social Media และอื่นๆ
      3) เผยแพร่โฆษณาสั้นทางโทรทัศน์และวิทยุ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2559 โดย “ต้นแบบเยาวชนร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2559” (พรีเซ็นเตอร์ 6 คน) ความยาว 30 วินาที และรวมเพลงวันต่อต้านยาเสพติด โดยเผยแพร่ผ่านสื่อช่องทางต่างๆ ดังนี้
        สื่อโฆษณาสั้นทางโทรทัศน์ เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีและเคเบิ้ลทีวี/ เว็บไซต์สำนักงาน ป.ป.ส./ Social Media 

 
​​
 
 
       สื่อโฆษณาทาง instagram / youtube 
 
  
 

 
 
       สื่อโฆษณาสั้นทางวิทยุ และรวมเพลงวันต่อต้านยาเสพติด เผยแพร่ทางสถานีวิทยุแห่ง   ประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์/ สถานีวิทยุชุมชน/ เว็บไซต์สำนักงาน ป.ป.ส./ ให้สำนักงาน ปปส.ภ. 1 - 9/ปปส.กทม. นำไปเผยแพร่ให้กับเครือข่ายสื่อมวลชนในภูมิภาค ​
 

 
      4) เผยแพร่สื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์วันต่อต้านยาเสพติดโลกฯ  ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด  “เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์” ได้แก่ ชุดนิทรรศการ (1 ชุด มี 6 แผ่น)/ ป้ายไวนิล/ Standee หุ่นจำลองศิลปิน (1 ชุด มี 6 ชิ้น) เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกฯ ดังนี้
 
               ​สื่อชุดนิทรรศการ และป้ายไวนิล  สนับสนุนให้กับ ศอ.ปส.จ. 76 จังหวัด/ ศอ.ปส.กทม. (ศป.ปส.ข.50 เขต) และสำนักงาน ปปส.ภ. 1 - 9/ ปปส.กทม.
poster-horz1-59.jpg 
        
BANNER-antidrug-59_re.jpg 

 
       สื่อStandee หุ่นจำลองศิลปิน จัดส่งให้ สำนักงาน ปปส.ภ. 1 - 9/ ปปส.กทม. เพื่อให้หน่วยงาน/องค์กรภาคียืมใช้ในการจัดกิจกรรมฯ
Standy-01-horz-59.jpg 

 
      5) เผยแพร่ประชาสัมพันธ์วันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) โดยจัดทำต้นแบบป้ายประชาสัมพันธ์วันต่อต้านยาเสพติดโลก จำนวน 2 แบบ เพื่อให้ ศอ.ปส.กทม./ ศป.ปส.ข. (เขต 50 เขต) และ ศอ.ปส.จ./ ศป.ปส.อ. จัดทำป้ายฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้ถึงความสำคัญของวันต่อต้าน    ยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ตามความเหมาะสม
 
      6) สำหรับวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2559 สำนักงาน ป.ป.ส. ได้พิจารณาบุคคลที่มีความประพฤติดีและมีชื่อเสียง อาทิ นักกีฬา พิธีกร ศิลปิน/ดารา เพื่อคัดเลือกให้เป็น “ต้นแบบเยาวชนร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2559” (พรีเซ็นเตอร์) จำนวน 6 คน ดังนี้ 
banner_antidrug5922.jpg
1. เด็กหญิงณัชชาวีณ์ โกศลพิศิษฐ์ (น้องณัชชา) นักแสดงสังกัดอิสระ 
2. นายชนาธิป สรงกระสินธ์ (เจ)  นักกีฬาทีมชาติไทย
3. นายณัฐวุฒิ สกิดใจ (ป๋อ)   ศิลปินจากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
4. นางสาวฝนทิพย์ วัชรตระกูล (ปุ๊กลุก)  ศิลปินจากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
5. นายนภัทร อินทร์ใจเอื้อ (กัน)  ศิลปินสังกัดค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 
6. นางสาวพรพิมล เฟื่องฟุ้ง (เปา วลี)  ศิลปินสังกัดค่ายแกรมมี่ โกลด์ ในบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 
       โดยได้นำ “ต้นแบบเยาวชนร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2559” ทั้ง 6 คน มาร่วม เชิญชวนเยาวชนและประชาชนให้รณรงค์ต่อต้านยาเสพติดและรู้จักโทษและพิษภัยจากยาเสพติด ในรูปแบบของโฆษณาสั้นทางโทรทัศน์และวิทยุ/ การให้สัมภาษณ์/ จัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น ชุดนิทรรศการ, ป้ายไวนิล, Standee หุ่นจำลองศิลปิน/ จัดทำต้นแบบป้ายประชาสัมพันธ์วันต่อต้านยาเสพติด/ Ad โฆษณาทางหนังสือพิมพ์ นิตยสาร วารสาร และเว็บไซต์ต่างๆ

 
ข้อคิดดีๆจากศิลปินต้นแบบของเยาวชนร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2559

 
 
 

 

 

 

 
 
 



 
​​​​​​​​​​​​​​​


โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด