ข่าวการจับกุม
ป.ป.ส. ร่วมจับกุมแก๊งลักลอบขนยาเสพติด พร้อมของกลาง โคเคน น้ำหนัก 155 กรัม ตามโครงการ AAITF

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 9.00 น. ปป.16 ป.ป.ส. ร่วมกับ ศรภ., นปส.สุวรรณภูมิและศุลกากรฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตรวจค้นจับกุม นางสาวแคทลีน วิเรย์ เดอ คาสโตร (MS.Kathleen Viray De castro) อายุ 32 ปี เกิดวันที่ 28 ธันวาคม 2527 สัญชาติฟิลิปปินส์ ถือหนังสือเดินทางหมายเลข EB7649992 เดินทางมาจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยสายการบิน Cebu Pacific Air เที่ยวบิน 5J 929 มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

ผลตรวจค้นพบโคเคน น้ำหนักประมาณ 155 กรัม ซุกซ่อนในกล่องใส่เครื่องประดับ จำนวน 2 กล่อง ขยายผลจับกุม นายลาซาลัส อิฟเฟยี อาลากู (Mr.Lazarus Ifeanyi Alagu) อายุ 37 ปี เกิดวันที่ 8 มกราคม 2522 สัญชาติไนจีเรีย เหตุเกิด บริเวณริมถนนลาดกระบัง ซอย 22 ถนนลาดกระบัง ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

 

ในการนี้ ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การรับสารภาพแจ้งว่าได้รับการว่าจ้างจากชายแอฟริกันผิวดำที่อยู่ในประเทศไทย ชื่อ นายเบน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) รู้จักกันผ่านแอฟฟลิเคชั่นเฟซบุค ผ่านเพื่อนหญิงฟิลิปปินส์อีกคนหนึ่ง จากนั้น เพื่อนหญิงชาวฟิลิปปินส์ชวนให้ตนมาเที่ยวประเทศไทยและออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดและนำกล่องใส่เครื่องประดับซึ่งซุกซ่อนยาเสพติดของกลางมาให้ตนก่อนเดินทาง บอกให้ตนนำไปส่งให้นายเบนเมื่อเดินทางถึงกรุงเทพฯ และให้เงินติดตัวมา จำนวน 900 USD (33,300 บาท)

ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การปฏิเสธ แจ้งว่าเพื่อนชายแอฟริกันตะวันตก ชื่อ นายมาเช่ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ให้ตนมารับของจากหญิงคนหนึ่ง ซึ่งตนไม่รู้จักมาก่อนและไม่รู้ว่าของนั้นคืออะไร หลังจากนั้นนำตัว ผู้ต้องหาที่ 2 ไปตรวจค้นที่พัก ณ ห้องพักเลขที่ 307 สุวิมล แมนชั่น ซอยลาดกระบัง 14/1 ถนนลาดกระบัง ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ผลการตรวจค้นห้องพักไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติมแต่ได้ตรวจยึดเอกสารจำนวนหนึ่งไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

 

news16021001_AITF2.jpg 

news16021001_AITF1.jpg 

news16021001_AITF4.jpg



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด