ข่าวผู้บริหาร
​รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

20-11-60-sirinya100.jpg 

      วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560  เวลา 17.00 น. นายชลัยสิน  โพธิเจริญ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ร่วมด้วยนายกฤษณ์ ธนาวนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พันเอกพิเศษยงยุทธ เหล่าเขตร์การ เลขาธิการกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 กองกำลังผาเมือง พ.อ.ยรรยง ทิพากรณ์ รองเสธ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ และนายพรพัฒน์  สุวรรณภูมิ ผอ.ปปส.ภาค 5 เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดพิธีฯ ณ ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ตระหนักถึงบทบาทของคนในชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยพลังชุมชน พร้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ที่พระราชทาน “เงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน” ให้กับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาและสร้างความเข้มแข็งเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
      รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่าเป็นเวลากว่า 14 ปี  ที่สำนักงาน ป.ป.ส. ได้น้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ที่ต้องการให้ประชาชนร่วมกันขจัดปัญหายาเสพติดด้วยพลังความรักสามัคคีของคนในหมู่บ้านชุมชน ต่อยอดไปสู่การป้องกันแก้ไขปัญหาด้านอื่นๆ ตลอดจนเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมและประเทศชาติในภาพรวม การดำเนินงานที่ผ่านมาได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินทั่วประเทศได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการป้องกันยาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชน การบำบัดรักษา โดยนำผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาและติดตามเพื่อช่วยเหลือให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม 
     ผู้อำนวยการ ปปส.ภาค 5 ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันพื้นที่ภาคเหนือตอนบนมีหมู่บ้านชุมชนทั้งหมด 8,562 แห่งได้รับการสถาปนาเป็นกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวม 2,238 แห่ง ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่  504 แห่ง ลำพูน 235 แห่ง ลำปาง 268 แห่ง แพร่ 246แห่ง น่าน 267 แห่ง พะเยา 213 แห่ง เชียงราย 280 แห่งและแม่ฮ่องสอน 225 แห่ง การจัดงานในครั้งนี้มีแกนนำและประชาชนจากหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เข้าร่วมงานจำนวน 450 คน   โดยแต่ละจังหวัดมีการจัดแสดงผลงานนิทรรศการกองทุนแม่ของแผ่นดิน การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน การประกวดการกล่าวสุนทรพจน์ทายาทกองทุนแม่ของแผ่นดิน การเสวนาแนวทางการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินสู่ความยั่งยืน ผลสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้เกิดเครือข่ายการทำงานกองทุนแม่ของแผ่นดินพื้นที่ภาคเหนือตอนบน มีการแบ่งปันความรู้ สร้างสรรค์ผลงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้สามารถควบคุมปัญหายาเสพติดไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติและประชาชน "ตามรอยพ่อ สานต่อปณิธานแม่”

20-11-60-sirinya101.jpg20-11-60-sirinya102.jpg 

20-11-60-sirinya103.jpg20-11-60-sirinya104.jpg 

20-11-60-sirinya105.jpg20-11-60-sirinya106.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด