ข่าวผู้บริหาร
สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ สมาคมลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย จัดการสาธิต ฝึกสอนการเล่นลอนโบวล์ส ให้แก่เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ป.ส.

27-9-60-lonblow01.jpg

  วันพุธที่ 27 กันยายน 2560 เวลา 14.00 น. นางสาวรัชนีกร สรสิริ ที่ปรึกษาสำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วยพลโทประพัฒน์ เอกโพธิ์ นายกสมาคมลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ร่วมจัดการสาธิต แนะนำ และฝึกสอนการเล่นลอนโบวล์ส ให้แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ป.ส. เพื่อเป็นการดำเนินการตามนโยบายส่งเสริมการออกกำลังกายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และส่งเสริมให้เป็นกิจกรรมทางเลือกแก่เครือข่ายเยาวชนสืบสานพระราชปณิธานการป้องกันยาเสพติด โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทยที่สามารถคว้า 4 เหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซียครั้งล่าสุด มาเป็นผู้สาธิตและฝึกสอน ณ ลานกีฬา ชั้น 6 อาคาร 3 สำนักงาน ป.ป.ส.
  กีฬาลอนโบวล์ส กำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2524 และได้เปิดการแข่งขันครั้งแรกระหว่างราชกรีฑาสโมสร กับฮ่องกงในปี พ.ศ. 2541 และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 20 ปี พ.ศ. 2542 ประเทศบรูไนเป็นเจ้าภาพได้บรรจุกีฬาลอนโบวล์สไว้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์เป็นครั้งแรก จุดเด่นของลอนโบวล์ส คือ สามารถเล่นได้ทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง ใช้พื้นที่สนามไม่มาก โดยเล่นเป็นทีม 2 - 4 คน ใช้กฎกติกาเหมือนกีฬาเปตอง สามารถเป็นกีฬาในครอบครัวได้ เนื่องจากเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย ใช้สมาธิและไม่ต้องใช้กำลังกายมาก ซึ่งไม่ยุ่งยากในการออกกำลังกาย
  นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า “สำนักงาน ป.ป.ส. เห็นความสำคัญของการส่งเสริมการออกกำลังกายตามนโยบายของรัฐบาล สืบเนื่องจากกีฬาลอนโบวล์สเป็นหนึ่งในกิจกรรมทางเลือกของเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการอบรมเครือข่ายเยาวชน สืบสานพระราชปณิธาน การป้องกันยาเสพติด ที่ร่วมกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งมีเยาวชนทั่วประเทศจากทุกภาคเข้าร่วมโครงการ โดยเยาวชนจะได้รับการพัฒนาพลานามัยรู้จักใช้กิจกรรมทางเลือก ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อให้เยาวชนไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งเป็นการวางรากฐานทักษะการกีฬาเพื่อการออกกำลังกายอีกด้วย ทั้งนี้จะได้ร่วมกับสมาคมลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ส่งเสริมการเล่นในโรงเรียนเพื่อพัฒนาเยาวชนสู่การแข่งขันในระดับจังหวัด ระดับภาค จนถึงระดับประเทศ และการแข่งขันในระดับสากลต่อไปในอนาคต”

27-9-60-lonblow02.jpg27-9-60-lonblow00.jpg 

27-9-60-lonblow03.jpg27-9-60-lonblow04.jpg 

27-9-60-lonblow05.jpg27-9-60-lonblow06.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด