ข่าวผู้บริหาร
ป.ป.ส. ลงพื้นที่มอบทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดมอบนโยบายและขับเคลื่อนการทำงานยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออก

20-6-60-nru03.jpg

 

  วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 09.30 น. นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) มอบหมายให้ นางนฤมล ช่วงรังษี รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการบำบัดและฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดในระบบบังคับบำบัด ณ ศูนย์วิวัฒน์พลเมืองกองพลทหารราบที่ 11 อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้กำลังใจผู้เข้ารับการบำบัดรักษาพร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับศูนย์วิวัฒน์พลเมืองฯ
  เวลา 13.30 น. รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ลงพื้นที่บ้านบางปลานัก หมู่ 10 ตำบลบางเตย อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา รับฟังสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยกระบวนการชุมชนเข้มแข็งจนกระทั่งพัฒนาต่อยอดสู่การจัดตั้งเป็นศูนย์ฝึกอบรมแกนนำกองทุนแม่ของแผ่นดิน และสร้างเยาวชนทายาทชุมชนเข้มแข็ง พร้อมมอบนโยบายและแนวทางเกี่ยวกับการทำงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแกนนำภาคประชาชนในพื้นที่ และเป็นประธานในการเปิด “ศูนย์ฝึกอบรมแกนนำกองทุนแม่ของแผ่นดิน”
  จากนั้น รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายกิตติพันธุ์ โรจนชีวะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.อ.พณิชย์ ศิริพละ ผู้แทนผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา นายบรรจง กนะกาศัย นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นางสุนันทา  ชนะวรรณ์ ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา นายบันลือศักดิ์ สิตตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา แทน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดฉะเชิงเทรา นายธวัชชัย สุขสวัสดิ์ ผู้แทนผู้บัญชาการเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา และนายถาวร เทพสุวรรณ ผู้แทนพัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือประกอบอาชีพให้แก่ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกโดยมี ผู้เข้ารับทุนฯ รวม 11 ราย
  เวลา 15.30 น. เยี่ยมชมนิทรรศการการขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนของบ้านบางปลานัก การออกร้านขายอาหารของผู้ได้รับทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือประกอบอาชีพจากสำนักงาน ปปส.ภาค 2 และสินค้า OTOP ของตำบลบางเตย (ไข่เค็มรสสมุนไพรต้มยำ ปลาส้ม ขนมไทย)
  สำนักงาน ป.ป.ส. มีนโยบายในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดใน 3 มาตรการหลักได้แก่ 1) การป้องกัน 2) การปราบปราม 3) การบำบัดรักษาตามแผนประชารัฐร่วมใจสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติดปีพ.ศ. 2559 - 2560 โดยนโยบายด้านการบำบัดรักษานั้นได้มุ่งเน้น “ผู้เสพคือผู้ป่วย” ให้โอกาสผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดได้เข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูโดยไม่ถือว่าเป็นความผิดและได้กำหนดแผนงานช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดที่ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดในทุกภูมิภาคทั่วประเทศมาตั้งแต่ ปี 2559 โดยให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆเช่นด้านการศึกษาการฝึกวิชาชีพการจัดหางานให้ทำรวมถึงการสนับสนุนทุน ประกอบอาชีพเพื่อให้โอกาสผู้ผ่านการบำบัดรักษานำทุนไปประกอบอาชีพที่สุจริตสามารถช่วยเหลือตนเองและครอบครัวให้มีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ซึ่งมีผู้ที่ได้รับทุนประกอบอาชีพแล้วจำนวน 1,548 ราย

20-6-60-nru01.jpg20-6-60-nru02.jpg 

20-6-60-nru04.jpg20-6-60-nru03.jpg 

20-6-60-nru05.jpg20-6-60-nru06.jpg 

20-6-60-nru07.jpg20-6-60-nru08.jpg 

20-6-60-nru09.jpg20-6-60-nru11.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด