ข่าวผู้บริหาร
ป.ป.ส. ตรวจเข้มสถานประกอบการรับจ้างขนส่งสินค้าและพัสดุไปรษณีย์ป้องกันการลักลอบขนส่งยาเสพติด

6-7-60-sirinya01.jpg

          วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2560 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) พร้อมด้วย นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พลตรีภาณุวัฒน์ เหนียวแน่น ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิษณุโลก พลตำรวจตรีชวลิต ชาญเวชช์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 นายวิชัย ไชยมงคล ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 6 นายสิทธิศักดิ์ วัจนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ ผู้อำนวยการกองกฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่ทำการไปรษณีย์ณัฐทพงษ์ และบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัดสาขาพิษณุโลก เพื่อเข้าดำเนินการกับผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง มาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการซึ่งกำหนดให้ผู้ประกอบการต้องมีการบันทึกข้อมูลรายละเอียดชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนหรือหมายเลขหนังสือเดินทางของผู้ส่งหรือผู้ฝาก รวมถึงผู้รับหรือผู้รับแทนไว้ด้วย
          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 ร่วมกับ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 ได้จับกุมตัวนายมนตรี ปิยะพันธ์ และนางสาวแสงเดือน คงปราโมทย์ พร้อมกัญชาอัดแท่งบรรจุในกล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 71 กิโลกรัม ขณะทำการส่งกล่องพัสดุไปรษณีย์ดังกล่าว ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ณัฐทพงศ์ และยังได้ข้อมูลอีกว่าก่อนที่นายมนตรีจะถูกจับกุมเคยส่งพัสดุภัณฑ์ผ่านบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด สาขาพิษณุโลก ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลพบว่านายณัฐทพงศ์ ปราณันต์ธนภู เป็นผู้ประกอบกิจการไปรษณีย์ ณัฐทพงศ์ ซึ่งได้รับฝากพัสดุภัณฑ์จากนายมนตรี จำนวน 44 รายการ โดยไม่มีการจัดทำบันทึกรายละเอียด ชื่อ นามสกุล เลขประจำตัวประชาชนของผู้ส่งไว้ และไม่มีการแจ้งข้อความเตือนให้ทราบว่ายาเสพติดเป็นสิ่งของผิดกฎหมายและต้องห้ามในการขนส่งโดยเด็ดขาด และจากการสอบสวนขยายผลไปที่บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด สาขาพิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ก็พบว่าไม่มีการจัดทำบันทึกรายละเอียด ชื่อ นามสกุล เลขประจำตัวประชาชนของนายมนตรี ซึ่งเป็นผู้ฝากส่ง และจากการตรวจสอบบัญชีรายการขนส่งสินค้าประจำเดือนพฤษภาคม 2560 จำนวน 30 รายการ พบว่ามีการบันทึกชื่อผู้ฝากส่งว่า “คุณน้องแพรว” ซึ่งเป็นนามแฝงโดยไม่ได้บันทึกรายละเอียดเลขประจำตัวประชาชนของผู้ฝากส่งและผู้รับสินค้าอย่างชัดเจนในเอกสาร ซึ่งเป็นการดำเนินกิจการที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีดังกล่าวข้างต้น
         นายศิรินทร์ยา  สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า “การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อมีหนังสือตักเตือน นายณัฐทพงศ์ ปราณันต์ธนภู เจ้าของ/ผู้ดำเนินกิจการ ไปรษณีย์ ณัฐทพงศ์  และบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของ/ผู้ดำเนินกิจการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด สาขาพิษณุโลก ให้ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว และหากพบว่าเจ้าของหรือผู้ดำเนินกิจการสถานประกอบการรายใดที่มีพฤติการณ์ในการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศข้างต้นในลักษณะที่เป็นการปล่อยปละละเลย ให้ความร่วมมือ หรือสนับสนุนการกระทำความผิดจะถูกดำเนินคดี ตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยจะมีโทษปรับตั้งแต่ 10,000 - 50,000 บาทจึงขอเน้นย้ำผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าวอย่างเคร่งครัด”

6-7-60-sirinya02.jpg6-7-60-sirinya03.jpg 

6-7-60-sirinya04.jpg6-7-60-sirinya05.jpg 

6-7-60-sirinya06.jpg6-7-60-sirinya07.jpg 

6-7-60-sirinya08.jpg6-7-60-sirinya09.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด