ข่าวผู้บริหาร
สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก กองทัพบก กองบัญชาการตำรวจนครบาล และบริษัทขนส่ง จำกัด จัดกิจกรรมรณรงค์ไม่ใช้สารเสพติดในผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะในช่วงวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน)

22-6-60-pipop201.jpg

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2560 เวลา 16.00 น. นายพิภพ ชำนิวิกัยพงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (รองเลขาธิการ ป.ป.ส.) ร่วมกับ นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดี กรมการขนส่งทางบก ผู้แทนกองพันทหารม้าที่ 20 กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ฯ ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และผู้แทนบริษัท ขนส่ง จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ไม่ใช้สารเสพติดในผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยการตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถตู้รับจ้างสาธารณะบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ โดยเน้นพนักงานขับรถตู้ในเส้นทางกรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดปริมณฑลและใกล้เคียง พร้อมมอบนโยบายและพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตรวจหาสารเสพติดของพนักงานขับรถตู้รับจ้างสาธารณะ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ตลอดจน ป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่จะส่งผลต่อ  ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดกับประชาชนผู้ใช้บริการ เพื่อลดความเดือดร้อน และให้ประชาชนปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต)
 ทุกวันนี้ ประชาชนโดยส่วนใหญ่ใช้บริการรถสาธารณะในการเดินทางสัญจรไปมา ระหว่างพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะรถตู้รับจ้างสาธารณะ ซึ่งหากพนักงานขับรถตู้รับจ้างสาธารณะมีการใช้สารเสพติด หรือสารกระตุ้นในขณะขับรถ อาจทำให้ผู้โดยสารเกิดความเสี่ยงจากการใช้บริการรถตู้รับจ้างสาธารณะได้ และเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุนายพิภพ ชำนิวิกัยพงศ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า "สำนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานภาคี มีความเป็นห่วงความปลอดภัย และความสะดวกของประชาชน ที่เดินทางสัญจรไปมา จึงได้ร่วมกันปฏิบัติการดังกล่าว โดยขอให้พี่น้องประชาชนร่วมกันสอดส่องเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. หมายเลขโทรศัพท์ 1386"

22-6-60-pipop202.jpg22-6-60-pipop203.jpg 

22-6-60-pipop204.jpg22-6-60-pipop205.jpg 

22-6-60-pipop206.jpg22-6-60-pipop208.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด