ข่าวผู้บริหาร
ป.ป.ส. สนับสนุนงบฯ ซ่อมบำรุงเครื่องมือตรวจสารเสพติดให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ

Info17032302_NATSI6.jpg

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 09.30 น. นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) มอบงบประมาณสนับสนุนโครงการซ่อมแซมและบำรุงรักษาเครื่องมือตรวจยาเสพติด ให้แก่ พลตำรวจโท กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 13,175,720 บาท ณ ห้องรับรอง สำนักงาน ป.ป.ส.

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า "สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เป็นสถานตรวจพิสูจน์ยาเสพติดที่ปฏิบัติงานในการตรวจพิสูจน์ของกลางยาเสพติด เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งมีสถานตรวจพิสูจน์ในสังกัด จำนวน 77 แห่ง จากทั้งหมด 93 แห่ง ทั่วประเทศ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้สนับสนุนงบประมาณจากกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. เพื่อนำไปใช้ในการซ่อมแซมและบำรุงรักษาเครื่องมือตรวจสารเสพติด ซึ่งการตรวจพิสูจน์ของกลางยาเสพติดนั้น นับเป็นกระบวนการที่มีความสำคัญที่นอกจากจะใช้เพื่อเป็นหลักฐานการดำเนินคดีแล้ว ยังสามารถนำผลการตรวจพิสูจน์ที่ได้ มาใช้ประโยชน์อื่น เช่น นำมาวิเคราะห์เพื่อหาแหล่งผลิตที่มาของยาเสพติดที่ถูกจับกุมได้ในแต่ละครั้ง วิเคราะห์เส้นทางการลำเลียง/นำเข้า แนวทางกระแพร่ระบาด ตลอดจนเป็นข้อมูลในการประมวลสถานการณ์ยาเสพติด เพื่อติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของตัวยาเสพติด และสนับสนุนข้อมูลด้านการปราบปรามยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ สถาบันวิชาการและตรวจพิสูจน์ยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ร่วมกับ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินโครงการ "การตรวจวิเคราะห์ลักษณะเฉพาะของยาเสพติด (Drug Profile)" ซึ่งเป็นโครงการที่ สำนักงาน ป.ป.ส. ริเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2546 ถึงปัจจุบัน เพื่อตรวจวิเคราะห์ลักษณะเฉพาะของยาเสพติดที่จับได้และส่งตรวจพิสูจน์ในแต่ละครั้ง ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ รวบรวม และจัดเก็บเป็นระบบฐานข้อมูล เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ สถาบันวิชาการและตรวจพิสูจน์ยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับการยกย่องในเวทีสหประชาชาติ ว่าเป็นศูนย์กลางด้านการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับสารประเภทเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า และไอซ์)

Info17032302_NATSI1.jpg Info17032302_NATSI2.jpg

Info17032302_NATSI3.jpg Info17032302_NATSI4.jpg

Info17032302_NATSI5.jpg Info17032302_NATSI6.jpg 



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด