ข่าวขายทอดตลาด
สำนักงาน ป.ป.ส. โดยสำนักตรวจสอบทรัพย์สินคดียาเสพติด ครั้งที่ 6/2565 ประเภทยานพาหนะและอื่น ๆ จำนวน 144 รายการ

banner-ass-6-2565- 22-09-65-new.jpg 

           ด้วย สำนักงาน ป.ป.ส. โดยสำนักตรวจสอบทรัพย์สินคดียาเสพติด มีความประสงค์จะขายทอดตลาดยานพาหนะและอื่นๆ จำนวน 144 รายการ ตามคำสั่งเลขาธิการ ป.ป.ส. ที่ 5342/2565 ลงวันที่ 5 กันยายน 2565 โดยจะทำการขายทอดตลาดในวันพฤหัสบดี ที่ 22 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ สำนักงาน ป.ป.ส. ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร รายละเอียดปรากฏตามบัญชีแนบท้ายประกาศ และมีเงื่อนไขในการขายทอดตลาด ดังนี้
           1. ผู้ประสงค์เข้าสู้ราคาจะติดต่อขอลงทะเบียนและดูทรัพย์สินที่จะขายทอดตลาด ดังนี้
                  1.1 ผู้ที่ประสงค์เข้าสู้ราคาจะติดต่อขอดูทรัพย์สินตามสถานที่เก็บรักษาทรัพย์สิน ดังนี้
                          ทรัพย์สินรายการที่ 132-135 , 137-138 และรายการที่ 62-65 ณ สถานที่เก็บรักษาทรัพย์สิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น.

                           ทรัพย์สินรายการที่ 128-129 , 136 และรายการที่ 139-144 ณ สำนักงาน ป.ป.ส.ดินแดง เลขที่ 5 ถนนดินแดง เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น.

                         ทรัพย์สินรายการที่ 1-122 ณ สำนักงาน ป.ป.ส. ดินแดง เลขที่ 5 ถนนดินแดง เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น.

                          ทรัพย์สินรายการที่ 123-127 ณ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 เลขที่ 199 ถนนหนองฮ่อ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น.

                          ทรัพย์สินรายการที่ 130-131 ณ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 8 เลขที่ 102/27 หมู่ 9 นิคมพัฒนาซอย 2 ตำบลขุนทะเล อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น.

              โดยสำนักงาน ป.ป.ส. ถือว่าผู้เข้าสู้ราคาได้ตรวจดูสภาพทรัพย์สินที่จะขายทอดตลาดจนเป็นที่พอใจแล้ว และจะไม่รับผิดชอบในความชำรุดบกพร่องของทรัพย์สินไม่ว่าในกรณีใด ๆ

                  1.2 กำหนดการลงทะเบียนเข้าประมูลสู้ราคา ในวันพฤหัสบดี ที่ 22 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. และจะดำเนินการขายทอดตลาด ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในการลดความแออัด และความเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงาน ป.ป.ส. ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานประมูลทุกท่านแสดงเอกสารยืนยันผลการตรวจหาเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นลบ ภายใน 24 ชั่วโมง หรือรับการตรวจคัดกรองด้วยวิธี Antigen Tast Kit (ATK) ก่อนเข้าร่วมงาน โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะจัดที่สำหรับตรวจให้กับผู้เข้าร่วมประมูล โดยค่าใช้จ่ายในการตรวจผู้เข้าร่วมประมูลต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง และสำนักงาน ป.ป.ส. ขอกำหนดเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การขายทอดตลาด ดังนี้
                         1.2.1 การขายทอดตลาดจะดำเนินการตามประกาศขายทอดตลาดและระเบียบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
                     
                         1.2.2 การสู้ราคาการขายทอดตลาดจะต้องเป็นหมายเลขของผู้ลงทะเบียนเท่านั้น ทั้งนี้ ในการลงทะเบียนประมูลจะต้องแสดงหลักฐานบุคคลหรือหลักฐานการเข้าสู้ราคาในนามบุคคลอื่น และจะต้องลงทะเบียนวางเงินประกันค่าป้ายประมูล จำนวน 500 บาท โดยผู้ประมูลจะต้องนั่งตามหมายเลขลงทะเบียนที่กำหนดไว้

                       1.2.3 กรรมการขายทอดตลาดขอสงวนสิทธิ์ในการถอนการประมูล หรือยุติการขายทอดตลาด หากผู้ประมูลไม่ปฏิบัติตามระเบียบ หรือก่อความไม่สงบในการขายทอดตลาดในรายการนั้น ๆ

                1.3 ผู้ประสงค์จะเข้าสู้ราคาในการประมูลทรัพย์สินที่มีราคาตั้งต้นตั้งแต่ 1,000,000 บาทเป็นต้นไป จะต้องวางหลักประกันในการเข้าสู้ราคาเป็นเงินสดหรือแคชเชียร์เช็คของธนาคารในกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑลรายการละ 100,000 บาท สั่งจ่าย เก็บรักษาทรัพย์สินคดียาเสพติด โดย ป.ป.ส. (ขายทอดตลาด) ต่อคณะกรรมการขายทอดตลาดก่อนจึงจะมีสิทธิเข้าสู้ราคา และจะคืนให้ผู้เข้าสู้ราคาต่อเมื่อการขายทอดตลาดรายการนั้นเสร็จแล้ว ในกรณีที่ผู้เข้าสู้ราคาผู้ใดเป็นผู้ชนะการประมูลให้ถือว่าหลักประกันของผู้สู้ราคาผู้นั้นเป็นส่วนหนึ่งของการชำระราคา
 
             2. ดำเนินการประมูลราคาโดยปากเปล่า ต่อหน้าคณะกรรมการขายทอดตลาดของสำนักงาน ป.ป.ส. และต่อหน้าผู้สู้ราคาที่มีอยู่

             3. คณะกรรมการขายทอดตลาด จะแสดงความตกลงด้วยการเคาะไม้ แต่หากคณะกรรมการขายทอดตลาดเห็นว่าราคาที่ผู้สู้ราคาสูงสุดยังไม่เพียงพอกับราคาทรัพย์สินที่จะขาย คณะกรรมการขายทอดตลาดอาจถอนรายการที่ไม่สมควรขายนั้น ๆ ออกจากการขายทอดตลาดได้และสำนักงาน ป.ป.ส. ทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะยกเลิกการขายในรายการที่ไม่เห็นสมควรนั้น ๆ ซึ่งในกรณีเช่นนี้ ผู้สู้ราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่ได้ทั้งสิ้น

              4. หากคณะกรรมการขายทอดตลาดทรัพย์สินรายการใดรายการหนึ่งให้กับผู้สู้ราคาสูงสุด  รายการใดแล้ว ผู้นั้นจะต้องชำระเงินในรายการนั้นทันที หรือชำระเงินมัดจำไว้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 25 ของราคาที่ประมูลได้ ในกรณีที่ราคาประมูลของทรัพย์สินมีราคาตั้งแต่หนึ่งแสนบาทขึ้นไป โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะออกใบรับเงินไว้เป็นหลักฐาน และทำสัญญาโดยมีเงื่อนไขในการชำระราคาส่วนที่เหลือให้เสร็จสิ้นภายในเวลาไม่เกิน 30 วันนับแต่วันขาย หากไม่ชำระให้เสร็จสิ้นภายในเวลาที่กำหนด สำนักงาน ป.ป.ส. จะริบเงินมัดจำนั้นเสียและหากการขายครั้งใหม่ได้เงินเป็นจำนวนสุทธิไม่คุ้มกับการขายทอดตลาดครั้งก่อน ผู้ซื้อเดิมจะต้องรับผิดชดใช้ราคาในส่วนที่ขาดอยู่นั้น                                                              
              5. กรณีทรัพย์สินรายการใดคณะกรรมการขายทอดตลาดกำหนดให้มีการวางหลักประกัน ผู้เข้าสู้ราคาจะต้องวางหลักประกันเป็นเงินสดหรือแคชเชียร์เช็คของธนาคาร ในวงเงินตามบัญชีแนบท้ายประกาศก่อนจึงจะมีสิทธิเข้าสู้ราคา และจะคืนหลักประกันให้ผู้เข้าสู้ราคาต่อเมื่อการขายทอดตลาดรายการนั้นเสร็จสิ้นแล้วและกรณีที่ผู้เข้าสู้ราคาผู้ใดเป็นผู้ประมูลซื้อได้ให้ถือว่าหลักประกันของผู้เข้าสู้ราคานั้นเป็นส่วนหนึ่งของการชำระราคา

              6. สำนักงาน ป.ป.ส. ขอสงวนสิทธิ์ในการถอนทรัพย์สินรายการใด ๆ ตามประกาศออกจากการขาย ก่อนการขายทอดตลาดตามความเหมาะสม เพื่อให้การขายเป็นไปโดยเรียบร้อย โดยผู้เข้าร่วมประมูลสู้ราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่ได้ทั้งสิ้น

              7. การขนย้ายทรัพย์สิน ผู้ซื้อต้องออกค่าใช้จ่ายในการขนย้ายทรัพย์สินดังกล่าวไปจากสถานที่ที่ทรัพย์สินนั้นตั้งอยู่และจะต้องเป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และค่าภาษีค้างชำระในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อต้องขนย้ายทรัพย์สินภายใน 7 วันหลังจากได้ชำระเงินเสร็จสิ้น ส่วนทรัพย์สินที่ผู้ประมูลได้ ยังไม่ได้ขนย้ายไป ผู้ประมูลได้เป็นผู้รับผิดชอบในการเสื่อมสภาพของตัวทรัพย์และค่าใช้จ่ายที่มีขึ้น

                8. การเข้าดูทรัพย์สินและสู้ราคาในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดโดยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดไข้ลงทะเบียนและเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างน้อยหนึ่งเมตร

               ทั้งนี้ ในการลงทะเบียนจะต้องนำบัตรประชาชน บัตรประจำตัวข้าราชการ ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ หรือบัตรแสดงตนที่ทางราชการออกให้อย่างใดอย่างหนึ่งมาแสดงในวันขายทอดตลาดด้วย และในกรณีที่ผู้สู้ราคาประสงค์จะเข้าสู้ราคาในนามบุคคลอื่น ให้แสดงใบมอบอำนาจก่อนเข้าสู้ราคา ถ้าไม่แสดงให้ถือว่าเข้าสู้ราคาในนามตนเอง

                ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.oncb.go.th/ข่าวขายทอดตลาด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2247 0901-19 ต่อ 35046-35047​


สตส-ประกาศขายทอดตลาด ครั้งที่ 6.2565 วันที่ 22 กย 65-140965.pdf


สตส-รูปทรัพย์สินขายทอดตลาด (พร้อมราคา) 6-2565 วันที่ 22.9.65-140965.pdf


ความคิดเห็นที่ : 1
1
1
ทำไมใน ประกาศ กับ รูป ลำดับไม่ตรงกันครับ
"โย "


โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :