SharePoint

ปปส.ภ.8 ลงปฏิบัติงานในพื้นที่ จ.ระนอง

วันที่ 10-11 เมษายน 2560 ผู้แทน ปปส.ภ.8 นายวุฒิพงษ์ เมืองแก้ว นสส.ชำนาญการ และ นางสาวเจนณภา คงประพันธ์ นวค.ชำนาญการ ลงปฏิบัติงานในพื้นที่ จ.ระนอง  ดังนี้

2.jpg 

        1. เข้าร่วมประชุมการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ โดยมีวิสัยทัศน์ คน ชุมชน มีภูมิคุ้มกัน และพื้นที่มีความพร้อมเผชิญปัญหาและภัยคุกคามความมั่นคง ของ จ.ระนอง มีนายสมศักดิ์ฯ รองผู้ว่าราชการ จ.ระนอง เป็นประธาน ซึ่งมีภัยคุกคาม ดังนี้ แรงงานต่างด่าว ป่าไม้ ยาเสพติด อยู่ในระดับสีส้ม คือยังมีปัญหาอยู่ในพื้นที่ โดยยังต้องมีมาตรการการสกัดกั้นทั้งพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ตอนในอย่างเข้มงวด เนื่องจากขณะนี้ ทาง กอ.รมน.จ.ระนอง แจ้งว่า ใน 5 อำเภอ มีช่องทางชายแดนที่ถูกต้องตามกฎหมาย และที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ที่มีประชาชนทั้ง 2 ประเทศใช้ในการเดินทางรวมทั้งสิ้น 67 ช่องทาง โดยท่านประธานเน้นย้ำให้ทาง กอ.รมน. รวบรวมช่องทางดีงกล่าว ทำหนังสือแจ้งให้หน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อจัดกำลังร่วมเข้าไปเฝ้าตรวจ เฝ้าระวัง เพื่อปัองกันภัยคุกคามที่อาจใช้ช่องทางดังกล่าวกระทำผิด โดยเฉพาะการขนแรงงานต่างด้าว โรอิงจา และยาเสพติด ประชุม ณ ศูนย์ราชการ จ.ระนอง

4.jpg 

5.jpg6.jpg 

       2. ลงพื้นที่ บ้านบางเบน ต.ม่วงกลวง อ. กะเปอร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านแพร่ระบาดยาเสพติด ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. ปั๊มน้ำมัน ชาวบ้าน ตามแผน ป.ป.ส. ซึ่งได้กำหนดแผนปฏิบัติการรณรงค์แก้ไขปัญหายาเสพติด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 โดยทีมงาน จ.ระนอง ได้ร่วมตั้งด่าน จุดตรวจสกัดกับหน่วยบริการ ต.ม่วงกลวง และร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เดินทางปลอดภัย และร่วมพบปะประชาชนในหมู่บ้าน ชี้แจงข้อกฎหมาย ตลอดจนชี้แจงการแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่าน1386 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

7.jpg 

       3. ประสานชุดสืบสวนสอบสวนภูธร จ.ระนอง เกี่ยวกับสถานการณ์ เครือข่ายการค้ายาเสพติด และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับ ชาวเมียนมา ที่มีพฤติกรรมลำเลียงนาเสพติดมาจาก จ. เกาะสอง และการขอความร่วมมือเรื่องการตรวจเอกลักษณ์ยาเสพติด ที่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ระนอง เพื่อประสานทำความเข้าใจ ตรวจพิสูจน์ทราบถึงแหล่งที่มา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :


 


ข่าวล่าสุด
[Title1,1] >> [VisitedCounts1,1] : view
[Title1,2] >> [VisitedCounts1,2] : view
[Title1,3] >> [VisitedCounts1,3] : view
[Title1,4] >> [VisitedCounts1,4] : view
[Title1,5] >> [VisitedCounts1,5] : view