SharePoint

ป.ป.ส. เฝ้าระวังยาเสพติดจากชายแดน ทะลักเข้าเขตปริมณฑลและ กทม.
 
ป.ป.ส. เฝ้าระวังยาเสพติดจากชายแดน ประเทศพม่าและลาว ระบุพ่อค้า-เอเยนต์จะลักลอบขนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล และรถโดยสาร แล้วนำไปซุกซ่อนตามแหล่งพักยาในเขตปริมณฑลและกทม.

วันนี้ (31 ธ.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่สำนักงาน ป.ป.ส. ได้เฝ้าระวังและเพิ่มมาตรการในการดูแลปัญหาการลักลอบขนยาเสพติดจากแนวชายแดน ทั้งทางด้านภาคเหนือที่มีพรมแดนติดกับประเทศเมียนมาร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ติดกับ สปป.ลาว ภาคตะวันออกที่ติดกับประเทศกัมพูชา และภาคใต้ที่ติดกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปีที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มพ่อค้ายาเสพติดได้ใช้ช่วงโอกาสนี้ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาทางช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางรถยนต์ส่วนบุคคล รถยนต์โดยสาร รถส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ รวมทั้งขบวนรถไฟ และเที่ยวบินต่างๆ ก่อนที่จะนำยาเสพติดไปซุกซ่อนตามจังหวัดในเขตปริมณฑลและกรุงเทพมหานาคร ก่อนที่จะนำไปจำหน่ายให้กับกลุ่มพ่อค้ารายย่อยในชุมชนต่างๆ ต่อไป

พล.ต.อ.พงศพัศ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้กำหนดมาตรการในการเฝ้าระวังและสกัดกั้นยาเสพติดไว้อย่างเข้มงวด โดยร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปจนถึงกลางเดือนมกราคม 2557 โดยได้ดำเนินการเฝ้าระวังและตรวจตราอย่างเข้มงวดในพื้นที่ด่านชายแดนรอบประเทศรวม 93 แห่ง เป็นด่านตรวจ จุดผ่านแดน และจุดผ่อนปรนระหว่างประเทศไทยและเมียนมาร์ 21 แห่ง ไทย - สปป.ลาว 47 แห่ง ไทย - กัมพูชา 16 แห่ง และไทย – มาเลเซีย อีก 9 แห่ง รวมทั้งจุดตรวจและจุดสกัดยาเสพติดตามเส้นทางหลักต่างๆ ภายใน ประเทศอีก 34 แห่ง

สำหรับบริเวณสถานีขนส่ง ท่าจอดรถโดยสาร สถานีรถไฟ ท่าอากาศยาน และบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ ได้มีการตรวจตราทั้งจุดต้นทางและจุดปลายทาง โดยมีเครื่องเอ๊กซเรย์ และสุนัขดมกลิ่นเข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ยังได้ประสานงานด้านการข่าวยาเสพติดอย่างใกล้ชิดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดที่หวังจะใช้ช่วงเวลาเทศกาลปีใหม่ 2557 นี้ ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศด้วย

“ประชาชนที่เดินทางกลับจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวปีใหม่ หากพบเบาะแสเกี่ยวกับการลักลอบขนยาเสพติดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดในปี 2557 สำนักงาน ป.ป.ส.จะดำรงความเข้มในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ โดยเน้นทั้งกลุ่มพ่อค้ารายใหญ่และรายย่อยในชุมชน รวมถึงการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน”

“พลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติด”
แจ้งเบาะแสยาเสพติด โทร.1386
ปรึกษาด้านการบำบัดรักษา โทร.1165



โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ webmaster@oncb.go.th
ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม :
ชื่อ/e-mail ของคุณ :